Bắt đầu từ ngày 8/11, AFF Cup sẽ khởi tranh. Không biết là tình hình đội tuyển Việt Nam của chúng ta thế nào trước trận mở màn nhỉ.

1. Đội tuyển Việt Nam chuẩn bị trước trận đấu

Ngày hôm qua, đội tuyển Việt Nam của chúng ta đã sang Lào để chuẩn bị cho trận mở màn. Không có cầu thủ nào gặp chấn thương là một tín hiệu vui. Tuy nhiên, một số những khó khăn vẫn đang bủa vây thầy trò HLV Park Hang Seo.

Những khó khăn với sân tập của đội tuyển Việt Nam

Ngay khi thầy trò HLV Park Hang Seo sang Lào, họ đã nhận được những tình cảm đặc biệt của những cổ động viên Việt Nam tại Lào. Sự xuất hiện của đội tuyển Việt Nam cũng đang tạo ra 1 cơn sốt vé thực sự tại ViengChan. Thế nhưng, khi trở lại sân tập thầy trò HLV Park Hang Seo lại gặp khó bởi mặt sân không chất lượng.

Sau khi khảo sát một số địa điểm tập luyện, bộ phận tiền trạm của VFF nhận thấy không có nhiều sự lựa chọn đối với sân tập của đội tuyển Việt Nam. Sân tập có chất lượng khả dĩ nhất trong số các sân tập tại ViengChan là sân Anuvong – nằm cách nơi đóng quân của đội tuyển khoảng 15 phút di chuyển xe Bus. Do điều kiện hạn chế chăm sóc và bảo dưỡng nên mặt sân này không đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng. Vì vậy trong buổi tập hôm qua, HLV Park Hang Seo chỉ đưa ra giáo án nhẹ nhàng. Chủ yếu là các bài tập nhằm giúp các cầu thủ duy trì cảm giác bóng. Hiện BHL đang khảo sát 2 sân tập cỏ nhân tạo thuộc quản lý của liên đoàn bóng đá Lào cũng như kiểm tra thêm 1 sân cỏ tự nhiên nữa mới được liên đoàn bóng đá Lào giới thiệu nhằm có được một sân tập tốt nhất cho đội tuyển trong những buổi tập tới đây.

2. Trọng Hoàng liệu có là sự thay thế tốt nhất ở vị trí hậu vệ phải

Thời gian không còn nhiều dành cho thầy trò HLV Park Hang Seo. Trước đó ông thầy người Hàn Quốc cũng đã phải đau đầu với bài toán tìm ai để thay thế vị trí hậu vệ phải của Văn Thanh. Bây giờ ông có thể phần nào yên tâm với phương án thay thế khả dĩ nhất là tiền vệ Trọng Hoàng

Sở trường là thi đấu ở vị trí tiền vệ nhưng AFF Suzuki Cup 2018 có thể sẽ là giải đấu đầu tiên Nguyễn Trọng Hoàng chơi như 1 hậu vệ và cầu thủ sn 1989 đã sẵn sàng cho vị trí mới.

Phát biểu trước ống kính truyền thông, Trọng Hoàng có những chia sẻ rất thú vị:

Đây không phải là hậu vệ biên trong 4 hậu vệ mà đấy là hậu vệ viên trong 5 tiền vệ thì hậu vệ biên lúc ấy thì được dâng cao nhiều hơn. Có thể có nhiều điểm vẫn tương đồng nhưng mà Hoàng nghĩ mình cần phải học cách phòng ngự nhiều hơn nữa

Những tính toán của HLV người Hàn Quốc:

Giai đoạn tập huấn ở Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo đã thử nghiệm rất nhiều ở vị trí hậu vệ phải và hơn ai hết ông là người hiểu cánh phải của đội tuyển quốc gia Việt Nam phù hợp với cầu thủ nào. HLV Park Hang Seo chia sẻ những tính toán của ông:

Tôi hài lòng với vị trí thay thế Văn Thanh, Trọng Hoàng và Văn Đức sẽ là những người đảm nhận vai trò vị trí Văn Thanh để lại

3. Trọng Hoàng và Văn Đức:  Ai sẽ là người đá chính thức?

Như vậy Trọng Hoàng và Văn Đức – 2 cầu thủ tiền vệ có xu hướng tấn công nhiều hơn sẽ thay nhau chơi ở vị trí hậu vệ phải. Vấn đề hiện tại là ai sẽ là người thi đấu chính thức. Trọng Hoàng với nền tảng thể lực sung mãn và lối chơi nhiệt huyết hay Văn Đức có sự nhanh nhẹn và nền tảng kỹ thuật tốt. Rõ ràng là áp lực với Trọng Hoàng là không hề nhỏ bởi ngay cả khi chấp nhận chơi ở vị trí hậu vệ, cầu thủ này cũng sẽ phải cạnh tranh với sức trẻ từ người đồng hương Văn Đức

4. Đội tuyển Lào: Ẩn số thú vị tại AFF Cup 2018

Ngày 8/11 tới đây đội tuyển việt nam sẽ đối đầu với đội tuyển Lào, trận đấu sẽ được đài truyền hình Việt Nam trực tiếp trên kênh vtv6 bắt đầu từ lúc 18h30 với một chương trình bình luận trước trận đầy hấp dẫn. Trận đấu này cũng được dự đoán là sẽ nhiều khó khăn với thầy trò HLV Park Hang Seo khi chúng ta hầu như  không nắm được mấy thông tin về đối thủ này. Đội tuyển Lào đang là một ẩn số thú vị tại giải năm nay.

Trước ngày AFF Cup 2018 khởi tranh, đội tuyển Lào đang cố buông bức màn bí ẩn trước khi đối đầu với đội tuyển Việt Nam. Nhưng điều đó không có nghĩa đội bạn giấu hết được những con át chủ bài. Truyền thông quốc tế đã liệt kê ra được một số cái tên nổi bật trong đó có Khonesavanh Sihavong – người đã khi bàn vào lưới Malaysia ở AFF Cup 2012. Đây được đánh giá là cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất của đội tuyển Lào. Một cái tên khác mà đội tuyển Việt Nam cần đặc biệt lưu ý đó là Soukaphone Vongchiengkham – người được mệnh danh là messi Lào. Theo Xuân Nam – người từng thi đầu tại Lao league thì đây chính là nhân tố mà đội tuyển Việt Nam buộc phải khóa chặt nếu muốn hoàn tất mục tiêu dành trọn 3 điểm. Mặc dù đội tuyển Lào sở hữu một vài cái tên suất sắc và được thi đấu trên sân nhà nhưng theo cựu HLV trưởng đội tuyển Lào thì ở trận đấu sắp tới việc dành trọn 3 điểm nằm trong tầm tay của đội tuyển Việt Nam.

Một số câu hỏi của người hâm mộ:

+ Aff suzuki cup 2018 tổ chức ở đâu?

Năm nay, AFF Cup 2018 có thêm một điểm thay đổi đáng chú ý về địa điểm tổ chức thi đấu. Theo đó, sẽ không có tồn tại đội chủ nhà hoặc các đội đồng chủ nhà đăng cai cho giải trong vòng đấu bảng như những giải đấu được tổ chức trước đó. Cụ thể là ở vòng bảng, mỗi đội sẽ phải thi đấu 4 trận, trong đó có 2 trận trên sân khách và 2 trận thi đấu trên sân nhà theo lịch thi đấu Aff cup . Và các đội giành được vị trí thứ nhất và thứ 2 trên bảng xếp hạng sẽ giành quyền đi thẳng vào vòng bán kết AFF Cup.

+ Aff cup 2018 diễn ra khi nào?

Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) sau nhiều lần cân nhắc đã đưa ra quyết định thống nhất về thời gian tổ chức VCK AFF Cup năm 2018. Cụ thể giải đấu bóng đá cao nhất cấp khu vực năm nay sẽ được diễn ra từ ngày 8/11/2018 đến ngày 15/12/2018 với sự tham gia của 10 đội bóng thuộc khu vực Đông Nam Á. Giải đấu sẽ được chia thành 2 bảng, mỗi bảng gồm có 5 đội.

+ Aff cup 2018 lịch thi đấu?

 

>>Để toàn tâm toàn ý cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam sắp tới thì mỗi người chẳng thể thiếu khoác lên mình những chiếc áo cờ đỏ sao vàng. Đặc biệt nếu mua hàng ngay trong tháng 10 này với số lượng trên 100 áo sẽ giảm giá 7% chỉ còn 25k/áo

Cùng mua áo cờ đỏ sao vàng với Hòa Minzy để cổ vũ đội tuyển Việt Nam tại Aff Suzuki cup 2018 nhé

>> XEM NGAY áo thun in hình lá cờ việt nam

các bé cũng là những fan hâm mộ nhí rất đáng yêu đấy nhé

>> XEM NGAY xưởng may áo cờ đỏ sao vàng cho trẻ em

áo cờ đỏ sao vàng cách điệu hiện đang là mẫu áo cực hot đang được giới trẻ lựa chọn

>> XEM NGAY mua bán áo cờ đỏ sao vàng cách điệu

Nếu bạn đang ở Hà Nội mà chưa biết mua mũ cờ đỏ sao vàng ở đâu thì phải tới ngay đồng phục Ocean tại địa chỉ tầng 3, số 435, Nguyễn Khang, Cầu Giấy để mua với giá cực rẻ. Hiện đang có ưu đãi giảm giá 7% trước ngày 1/11

1
Bạn cần hỗ trợ?
Giá tốt nhất